สารจากนายกสมาคม

สวัสดีครับ ชาวเบญจมฯทุกท่าน
        ขอเปิดประตูต้อนรับเข้าสู่รั้ว web site ชาวขาวแดงของเราด้วยบรรยากาศใหม่ๆ  โดยคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่ที่เพิ่งรับหน้าที่หมาดๆกันนะครับ   
        จากการรับไม้จากอดีตนายกสมาคม คุณหมอกิตติ รัตนสมบัติ   ที่ท่านเปิดประชุมใหญ่แก้ไขข้อบังคับสมาคมหลายเรื่อง ทำให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น (รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับสมาคมฯหาได้จาก web site นี้ )       โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มจำนวนกรรมการจากเดิม ๒๑ คน มาเป็น ๔๑ คน ทำให้เกิดการตื่นตัวที่จะช่วยกันทำงานอย่างสนุกสนาน      อาคารหอเกียรติยศซึ่งเป็นที่ทำการของสมาคมฯในขณะนี้ได้มีการปรับปรุงโฉมใหม่ให้เป็นสโมสรของทุกคนที่จะมาใช้เป็นที่พบปะสังสรรค์ มีน้ำชากาแฟและเครื่องดื่มฟรี มีห้องอ่านหนังสือ และอนาคตจะติดตั้งคอมพิวเตอร์เพื่อเล่นอินเตอร์เน็ตให้ใช้ฟรีเช่นกัน
          พี่น้องชาวขาวแดงครับ ปีนี้เบญจมฯของเราครบรอบการได้รับพระราชทานนามว่า“โรงเรียนเบญจมราชูทิศ” ๑๑๑ ปี ทางคณะกรรมการบริหารสมาคมฯจึงมีดำริที่จะจัดงานรวมใจให้ยิ่งใหญ่อีกสักครั้ง ซึ่งเราเคยจัดมาแล้วเมื่อครบรอบ ๑๐๐ ปี   รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบผ่านสื่อต่างๆต่อไป และขณะเดียวกันนี้ ทางสมาคมฯได้จัดสร้างเหรียญครบรอบ๑๑๑ ปี โรงเรียนเบญจมราชูทิศ   โดยมีพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ ที่พวกเราเคารพและเทิดทูนอยู่บนด้านหน้าเหรียญ และได้ผ่านพิธีกรรมทางพุทธคุณมาเรียบร้อยแล้ว ท่านสามารถติดต่อได้ที่สมาคมฯ
          ทางสมาคมฯได้กำหนดกิจกรรมและโครงการต่างๆที่จะเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียนและนักเรียน รวมทั้งชาวเบญจมฯทุกคนไว้แล้ว   และก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะเข้ามามีส่วนร่วมที่จะเสริมสร้างให้สถาบันของเรามีความเป็นเลิศ สมกับที่ท่านเป็นศิษย์ของสถาบันแห่งนี้
                                                                            
        (นายสุเมธ รุจิวณิชย์กุล)
                                                                     นายกสมาคมศิษย์เก่าเบญจมราชูทิศ
                                                                           ปีบริหาร พ.ศ. 2553-2555